Bài 22 : Menu Trong Android(P2)

Leave a Comment
+ Ở màn hình này bạn chọn Item, rồi nhấn OK:
22_menu_7

+ Khi tạo một Menu Item thì có 2 phần tử chính đó là Id và Title (Bạn xem phần Tôi tô màu vàng). Ta dựa vào Id để xử lý coding, bạn nên đặt Id nó cho khoa học, mang tính gợi nhớ. Như bạn thấy đó, Tôi đặt id cho Menu Item này là item_xemdssv thì id này sẽ được tự động cập nhập vào màn hình phía bên trái.
+ Các thuộc tính khác bạn tự nghiên cứu trên mạng, hoặc khi nào gặp vấn đề về nó Tôi sẽ trình bày sau.
+ Cứ như vậy bạn tuần tự tạo cho đầy đủ các Menu Item mà bạn mong muốn.
*** Trường hợp bạn muốn tạo Sub Menu Item (Menu Item chứa các Menu Item khác):
+ Tôi có tạo thêm 1 Menu Item là “Xem danh sách lớp“, bây giờ Tôi muốn tạo thêm 3 Sub Menu Item cho nó, bao gồm “Lớp DHTH1A”, “Lớp DHTH1B” và “Lớp DHTH1C”:
22_menu_8
*Theo Hình trên thì bạn chọn Menu bạn muốn tạo Sub Menu cho nó trước, ở đây làitem_xemlop (số 1 Tôi đánh dấu)
*Sau đó bạn chọn nút “Add” :
- Mục “Create a new element at the top level, in Menu” để tạo Menu cùng cấp
- Mục Tôi tô màu vàng “Create a element in the selected element…” để tạo Sub Menu.
* Bấm OK để tiến hành tạo Sub Menu, màn hình sau sẽ xuất hiện:
22_menu_9
+ Tiếp tục để tạo Menu Item cho Sub – Menu ta chọn nút “Add“, mọi thứ sẽ lại y xì như tạo Menu Item cha của nó vậy. Muốn xóa thì chọn nút “Remove“. Khi bạn nhấn nút “Add” thì bạn sẽ thấy màn hình quen thuộc sau:
22_menu_10
+ Bạn chọn lựa như trên và nhấn OK, cứ lặp lại như vậy, mỗi lần tạo Menu Item thì bạn đặt Id và Title cho nó là xong:
22_menu_11
+ Muốn thay đổi thứ tự xuất hiện của các Menu Item bạn chọn nút “Down”, “Up”.
* Nếu muốn xem XML resource của nó như thế nào thì bạn chọn vào tab “mymenu.xml“:
22_menu_12
*** Bây giờ bạn xem cách gắn Menu vừa tạo vào ứng dụng như thế nào:
Xem tiếp P3

0 nhận xét:

Đăng nhận xét